Chuyển đến nội dung chính

Hiểu cặn kẽ các nguyên tắc làm đẹp phổ biến

Chắc hẳn bạn đã quá quen với những lời khuyên như: gội đầu hằng ngày, tẩy tế bào da chết thường xuyên, tắm hằng ngày v.v, nhưng bạn có biết đôi khi cứ làm theo nguyên tắc trên một cách mù quáng có thể gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể qua thời gian không? Do đó, việc tìm hiểu và nắm rõ các nguyên tắc làm đẹp dưới đây là điều cần thiết vì không phải lúc nào chúng cũng thích hợp với điều kiện cơ thể bạn.

<>Gội đầu hằng ngày

Có thể đây là thói quen, nhưng gội đầu hằng ngày sẽ khiến mái tóc bị hư tổn. "Thường thì những bạn gái nào sở hữu loại tóc thường hoặc dầu mới cần gội đầu hằng ngày để tránh tình trạng tóc dầu và bết dính", Kevin Mancuso, Giám đốc sáng tạo của hãng chăm sóc tóc Nexxus phát biểu. Nếu sở hữu mái tóc khô, bạn chỉ nên gội đầu cách vài ngày một lần để lượng ẩm tự nhiên ở da đầu tự cân bằng.

Hình ảnh Hiểu cặn kẽ các nguyên tắc làm đẹp phổ biến số 1

Người đẹp Ngọc Trinh (ảnh minh họa)

<>Thoa phấn nền

Hãy dùng phấn nền trừ phi làn da không đều màu hoặc có vết sẹo do mụn. Bạn nên đánh phấn nền ở vùng bọng mắt, má, và để làn da tự nhiên ở những vùng còn lại, theo chuyên gia trang điểm Sarah Lucero của Stila Pro. Hơn nữa, việc sử dụng cọ chuyên dụng là điều cần thiết để da được đều màu một cách hoàn hảo.

<>Cắt lớp biểu bì của móng

Đây là điều không nên đối với tất cả mọi người, theo bác sĩ da liễu của thành phố New York, Tiến sĩ Heidi Waldorf. "Lớp biểu bì của móng có chức năng bảo vệ, ngăn vi khuẩn xâm nhập móng, do đó nếu bạn loại bỏ lớp da quanh móng thì vô tình tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập nhiều hơn". Nếu một phần biểu bì bị lấn ra ngoài hoặc phần rìa không đồng đều, bạn có thể cắt bớt một phần, và cố gắng đẩy phần biểu bì ở rìa trở lại vào trong móng.

<>Tỉa tóc mỗi 6 hoặc 8 tuần

Quy tắc này dành cho những bạn gái muốn duy trì kiểu tóc hiện tại hoặc mái tóc bị hư tổn do nhuộm hay tạo kiểu quá nhiều lần. Hơn nữa, nếu tóc bị chẻ ngọn thì bạn nên tỉa tóc thường xuyên để tránh tình trạng xấu nhất cho tóc. Tuy nhiên, các bạn gái nên biết rằng tỉa ngọn tóc thường xuyên sẽ không khiến tóc mọc nhanh hơn, vì tóc mọc từ gốc.

<>Tẩy tế bào chết

Những bạn gái nào có da mặt khô, hoặc bị tổn thương do ánh nắng mặt trời nên sử dụng một sản phẩm tẩy tế bào da chết, Bác sĩ Waldorf cho biết. "Tuy nhiên, nếu làn da trong tình trạng tốt nhất, các tế bào da sẽ tái tạo một cách tự nhiên và hiệu quả hơn nhiều". Bà còn cho biết thêm: "Tẩy tế bào chết có thể gây kích ứng một làn da khỏe mạnh".

Hình ảnh Hiểu cặn kẽ các nguyên tắc làm đẹp phổ biến số 2

<>Không kẻ viền mi dưới

Chỉ những bạn gái nào có đôi mắt nhỏ mới kẻ mi mắt dưới, chuyên gia trang điểm Lucero cho biết. "Làm như vậy sẽ tạo vẻ ngọt ngào, tạo dáng cho đôi mắt và mang lại vẻ long lanh cho hàng mi". Đánh phấn bóng mắt bằng cọ đầu chéo sẽ tạo hiểu quả tinh tế hơn, trong khi chì kẻ dạng lỏng tạo vẻ ngọt ngào quyến rũ.

<>Tắm hằng ngày

Trừ phi bạn là người tập thể dục thường xuyên và tiết ra nhiều mồ hôi hoặc có mùi cơ thể, bạn không cần phải tắm hằng ngày, bác sĩ Waldorf cho biết. Làn da quá sạch sẽ khiến nó trở nên khô nẻ, đặc biệt nếu bạn sử dụng xà phòng diệt khuẩn. Khô da do tắm rửa quá nhiều sẽ tạo ra các lỗ hở nhỏ trên da, khiến chúng yếu ớt hơn trước sự tấn công của vi khuẩn. Các bạn nên chọn sữa tắm dưỡng ẩm để tạo độ ẩm mà vẫn giữ được sự mềm mại và tươi mát cho làn da.
Gội đầu trước khi dùng dầu xả

Quy tắc này chỉ áp dụng với những mái tóc có sợi tóc khô hoặc dày. Còn đối với mái tóc dầu thì nên làm ngược lại, Mancuso khuyến cáo vì quá trình này giúp tạo độ ẩm và làm sạch tóc, rửa trôi những chất thừa có khả năng khiến tóc bết dính.

<>Bỏ qua phấn bóng mắt nếu trên 40 tuổi

Phấn bóng mắt có thể mang đến cho đôi mắt vẻ bóng bẩy, giảm sự chú ý đối với nếp nhăn và những khuyết điểm trên khuôn mặt bằng cách phản chiếu ánh sáng chệch hướng khỏi vùng mắt. Tuy nhiên, bóng mắt lại gây chú ý khi đôi mắt bạn mệt mỏi hay trong tình trạng xấu nhất.

(Theo Stylist)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông E Light Version 5 có làm khô da?

Tôi được bạn bè giới thiệu công nghệ triệt lông bằng ánh sáng Elight Version 5. Xin hỏi da mẫn cảm có thể tiến hành triệt lông vĩnh viễn bằng công nghệ ánh sáng được không, da tôi liệu có bị khô không? (Phạm Phương) <>Trả lời: Làn da bị bỏng nắng, rộp nắng là do sự phá hủy biểu bì của các tia cực tím trong ánh nắng mặt trời. Trong khi đó, công nghệ triệt lông ánh sáng Elight version 5 sử dụng nguồn năng lượng tổng hợp của Piolar Spectrum, IPL và dòng truyền dẫn RF (Radio Frequency) lưỡng cực để triệt tiêu mầm nhú của các sợi lông. Nhờ công nghệ này nên da không có hiện tượng bỏng rát hay khô da sau khi điều trị. Hệ thống điều chỉnh tự động, bước sóng trung bình khoảng 800 nm, sử dụng gel y tế luôn khiến cho làn da được bảo vệ tối đa. Chính bởi vậy mà E Light Version được nhiều bác sĩ da liễu và thẩm mỹ viện lựa chọn. Với một số cải tiến về bước sóng, sự ổn định kết quả, phiên bản này cũng giúp cho làn da đẹp hơn với sóng RF lưỡng cực, giúp da vừa sạch lông, vừa săn chắc

Triệu chứng căn bệnh lang ben dễ tìm ra

Lang ben là gì , nguyên nhân do đâu và các triệu chứng của bệnh như thế nào? Là những băn khoăn của rất nhiều người, vì có thể sẽ nhiễm phải bệnh mà không biết. Vì vậy chủ động trong việc hiểu biết chính xác về căn bệnh này cũng sẽ là một bước để phòng tránh hiệu quả. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây. Biểu hiện bệnh lang ben Lang ben là một trong những bệnh ngoài da do vi nấm Malassezia furfur gây nên. phòng khám đa khoa âu á cho biết Hiện nay, căn bệnh này đang xuất hiện rất nhiều, là một trong những bệnh da liễu dễ lây nhiễm nhất, chính vì vậy mà để điều trị bệnh thì dễ nhưng sau đó lại có thể tái phát trở lại nếu không có biện pháp phòng tránh hiệu quả. Bệnh lang ben thường gặp ở những người trẻ, người sống ở vùng khí hậu nóng, ẩm. Đặc biệt, đây là căn bệnh có tốc độ lây lan rất nhanh, lây từ vùng da này sang vùng da khác, lây từ người này sang người khác… Điều kiện thuận lợi để bệnh phát triển Như đã nói ở trên, bệnh thường xuất hiện ở vùng khí hậu

Hgày nay chữa bệnh nam khoa ở phòng khám nào tốt nhất?

Trong các năm thông qua Phòng Khám Đa Khoa TPHCM đã khẳng định được thương hiệu cùng sự uy tín thông qua số lượng cánh mày râu đến với chúng tôi ngày một đông. Chúng tôi sở hữu sự khác biệt về môi trường kiểm tra cho đến kỹ thuật hiện đại so với các phòng khám khác trên địa bàn TP. TPHCM. Chính vì vậy con trai lựa chọn chúng tôi để tiến hành kiểm tra và chữa bệnh nam khoa là một quyết định sáng suốt nhất. Bạn có biết : http://phongkhambenhvayca.snack.ws/ ƯU ĐIỂM cũng như THẾ MẠNH CỦA PHÒNG KHÁM ĐA KHOA TP Hồ Chí Minh các chuyên gia nam khoa chúng tôi cho thấy, khá cao con trai đều gặp khó khăn khi dẫn ra quyết định chọn lựa một địa chỉ khám uy tin. Bởi có một vài yếu tố khách quan về môi trường khám, mức giá thực hiện và kết quả của cuộc chữa trị khiến họ buộc phải đắn đo suy nghĩ trước khi đặt niềm tin vào một phòng khám. Để giúp con trai hiểu thêm về khái niệm phòng khám chất lượng, chúng tôi sẽ nêu ra một số tiêu chí cũng như cũng là thế mạnh của Phòng Khám Đa Khoa TP Hồ Chí Minh